Dịch vụ tại Vnbays

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

7 địa điểm đc Unesco công nhận tại Việt Nam

1. Vịnh Hạ Long (Du lịch Hạ Long)
Vịnh Hạ Long có diện tích 1553km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, có tuổi kiến tạo địa chất từ 250-280 triệu năm. Nơi đây tạp trung dầy đặc các đảo đá với phong cảnh ngoạn mục và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Các đảo đẹp của vịnh là hòn Rồng, hòn Đầu người, hòn Ông Lã Vọng. Trong lòng các đảo này có nhiều hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt.
Năm 1994 Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và năm 2000 là di sản thế giới lần 2 theo tiêu chuẩn về giá trị địa chất địa mạo
Tour Du Lịch Hạ Long Giá Rẻ
2. Phong Nha – Kẻ Bảng
Là một phần của núi đá vôi cổ nhất Châu Á kiến tạo từ hơn 400 triệu năm trước đây. Động Phong Nha dài 13000m, là một kỳ quan hiếm có với 7 cái nhất: Hang nước dài nhất, cửa hang cao rộng nhất, bãi cát rộng đẹp nhất, hồ ngầm đẹp nhất, thạch nhũ tráng lệ kỳ ảo nhất, sông ngầm dài nhất, hang khô rộng đẹp nhất. Nơi đây có khu rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Phong Nha – Kẻ Bảng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003.

3. Kinh thành Huế (Du lịch Huế)
Kinh thành Huế được xây dựng năm 1805(thời vua Gia Long) hoàn thành năm 1832(thời vua Minh Mạng) trên diện tích 5,2km2 bên bờ bắc sông Hương, gồm 3 vòng thành: Phòng thành, Hoàng thành và Tử Cấm thành. Trong thành có hàng trăm công trình kiến trúc lớn nhỏ: Kỳ Đài, Ngọ Môn, sân Đại Triều Nghi, điện Thái Hòa. Với Kinh thành Huế và hàng trăm tác phẩm kiến trúc quý giá khác, cố đô Huế đã được UNESCO xếp hạng là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.
Du Lịch Cố Đô Huế

4. Khu phố cổ Hội An (Du lịch Hội An)
Khu phố cổ Hội An nằm bên Cửa Đại nơi con sông Thu bồn đổ ra biển Đông, là mẫu hình tiêu biểu về một cảng thị giai đoạn thế kỷ 15-16. Thời đó thương cảng Hội An rất sầm uất, là trung tâm buôn bán lớn của vùng Đông Nam Á. Đã có 1366 di tích và danh thắng ở đây được thống kê gồm đình chùa, lăng, miếu mộ, cầu, giếng nước, nhà thờ tộc, thánh thất, hội quán, nhà cổ. Tháng 12 năm 1999 Hội An được UNESCO công nhậnlà di sản văn hóa thế giới.
Tour Du Lịch Hội An

5. Thánh địa Mỹ Sơn
Mỹ sơn là thánh địa Ấn Độ giáo của Vương quốc Chăm Pa xưa. Những dòng chữ trên tấm bia sớm nhất ở Mỹ Sơn có niên đại khoản thế kỷ thứ 4 cho biết vua Bradresvara dựng đền để dâng cúng thần Siva – Đấng bảo hộ cho các dòng vua Chăm Pa. Ngôi đền này được xây dựng lại đầu thế kỷ thứ 7 và tồn tại đến ngày nay. Với hơn 70 công trình kiến trúc bằng gạch đá được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 – 8 Mỹ Sơn là trung tâm kiến trúc quan trọng nhất của vương quốc Chăm Pa. Năm 1999 thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

6. Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng long – Hà nội (Du lịch Hà Nội)
Khu di tích có diện tích 20ha, bao gồm các di tích còn sót lại trong thành cổ Hà nội, có giá trị như một “bộ lịch sử sống” chảy suốt theo chiều dài hơn 10 thế kỷ của Thăng long – Hà nội, từ thành Đại La thời tiền Thăng Long cho tới ngày nay.
Năm 2010 khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội

7. Thành nhà Hồ
Là kinh đô của nhà Hồ(1400-1406), được xây dựng vào năm 1397, còn được gọi tên là Tây Đô để phân biệt với Đông Đô(Thăng Long – Hà Nội). Thành tọa lạc trên bình địa gần như hình vuông (chiều Bắc – Nam dài 870m, chiều Đông – Tây dài 883m.)
Thành nhà Hồ là công trình kiến trúc đồ sộ, độc đáo. Ngoài thành được xây bằng đá nguyên khối đẽo vuông vức, công phu xếp chồng lên nhau không cần chất kết dính mà vẫn đảm bảo độ bền vững còn bên trong đắp đất. Mặt ngoài thành có 4 cửa theo chính hướng Nam – Bắc – Tây – Đông . Những phiến đá trên vòm cửa đục đẽo hình múi cam, xếp chồng khít lên nhau. Ngày 27/6/2011 khu di tích thành nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thành Nhà Hồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Về Chúng Tôi

Banner

Trao đổi links